Việt Nam phản đối Mỹ vinh danh blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

DT Bộ Ngoại giao hôm nay đã nêu rõ phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ vừa trao giải thưởng “Phụ nữ quốc tế dũng cảm” cho bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – người được biết đến nhiều với biệt danh là Mẹ Nấm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: “Chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn luôn bảo vệ và thúc đẩy quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện quyền con người trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình (Ảnh: Hữu Nghị)
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình (Ảnh: Hữu Nghị)

“Việt Nam cho rằng Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam là một hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ hai nước”, ông Lê Hải Bình nói.

Trước đó, báo chí trong nước cho biết, tháng 10/2016, cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Khánh Hòa đã hoàn tất việc khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh năm 1979, được biết đến nhiều nhất dưới cái tên “Mẹ Nấm” trên mạng xã hội Facebook.

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ năm 2012 đến nay, bà Quỳnh sử dụng Facebook với các tên gọi như Mẹ nấm, Mẹ nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh và thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video có nội dung chống đối đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân.

Nam Hằng

Bình luận về bài viết này