Kíp tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam – những câu chuyện bây giờ mới kể

TTO – Đúng 9h ngày 2-6-2017, lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam và cả Tổ quốc, quả tên lửa phóng đi từ tàu ngầm bắn trúng trực tiếp mục tiêu, ghi dấu mốc đầy tự hào với kíp tàu ngầm lớp kilo 636 số hiệu 182-Hà Nội.

Đây cũng chính là kíp tàu ngầm đầu tiên được đi Nga học.

Nhớ lại những dấu mốc không thể nào quên với tàu ngầm kilo số hiệu 182, thiếu tá Nguyễn Trọng Khôi, thuyền trưởng tàu ngầm mang tên thủ đô Hà Nội, nói: “Khi bước chân sang Nga học, chúng tôi đã quyết tâm học, không chỉ vì danh dự của mỗi cá nhân mà còn học vì Tổ quốc”. Tiếp tục đọc “Kíp tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam – những câu chuyện bây giờ mới kể”

25 năm quan hệ Việt _ Mỹ

TTO 

Kỳ 1: Việt - Mỹ hợp tác chống đại dịch - Ảnh 1.

Đại dịch COVID-19 hoành hành đúng giai đoạn kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ (11-7-1995 – 11-7-2020). Nhưng trong giai đoạn khó khăn, sự hợp tác hiệu quả Việt – Mỹ một lần nữa cho thấy hai nước tiếp tục đi những bước dài hợp tác.

Trong những tháng đầu năm, nền kinh tế toàn cầu đã trở nên ảm đạm vì COVID-19, song nó cũng mang lại những cơ hội hợp tác “ngàn năm có một” cho các doanh nghiệp đủ nhạy bén. Và câu chuyện của Công ty may mặc Dony – một doanh nghiệp Việt – là điển hình cho điều đó. Tiếp tục đọc “25 năm quan hệ Việt _ Mỹ”

10 năm đưa “mạng nhện” xuống đất

TTO – Nhiều người dân TP.HCM khi được hỏi vẫn không quên hình ảnh những bó dây điện, cáp viễn thông nặng trĩu sà xuống những đường phố những năm trước đây. Các bó dây rối nùi, chằng chịt khiến người dân lo sợ sẽ đổ ập xuống khi qua lại. Nhưng hiện tại đã khác, những “mạng nhện” khổng lồ này đã vắng bóng dần, nhưng ít ai biết để đưa mạng lưới này từ trên trời xuống đất, thành phố phải trải qua một thập kỷ với nhiều nỗ lực từ các bên liên quan. Tiếp tục đọc “10 năm đưa “mạng nhện” xuống đất”